VIỆN NGHIÊN CỨU, ĐÀO TẠO NGÀNH LÀM ĐẸP VIỆT NAM ĐÀO TẠO NGHỀ HAND VIỆT
Trang chủ
Giới thiệu
Khóa học
Khóa học Spa - Chăm sóc da toàn thân
Khóa học móng nghệ thuật
Khóa học nối mi
Khóa học phun xăm phun thêu thẩm mỹ
Khóa học thiết kế tạo mẫu tóc
Khóa học trang điểm
Gian hàng
Đánh Giá Khách Hàng
Tuyển sinh
Khuyến mãi
Chia sẻ kiến thức
Cảm nhận học viên
Thư viện
Thư viện ảnh
Thư viện video
Tin tức
Liên hệ
0945.664.455
Trang chủ
Tin tức
Chia sẻ kiến thức
Bạn thuộc kiểu nhân viên văn phòng nào?
22/11/2020 - 04:02 PM - 721 lượt xem
Cỡ chữ
Bạn thuộc kiểu nhân viên văn phòng nào?
Mỗi người đều có tính cách khác biệt và đó là lý do tại sao môi trường làm việc được coi là một xã hội thu nhỏ. Ở văn phòng, bạn có thể bắt gặp vô số kiểu người khác nhau, đó có thể là những người vô cùng chăm chỉ hoặc một số khác luôn đi muộn về sớm. Bạn cũng có thể phải đau đầu với những người nói nhiều và chán ghét những người luôn thích chỉ bảo người khác. Vậy còn bạn, bạn thuộc kiểu
nhân viên văn phòng
nào?
Link ảnh
1
:
https://vn.joboko.com/blogs/img/2020/10/ban-thuoc-kieu-nhan-vien-van-phong-nao-1.jpg
1. Mê ăn uống
Nếu để ý, bạn sẽ phát hiện có một số người luôn quẩn quanh khu vực bếp của công ty. Họ đam mê việc ăn uống và luôn muốn thưởng thức tất cả đồ ăn ở công ty. Họ cũng thích ăn trong giờ làm việc và luôn sẵn sàng cho những bữa tiệc sau khi tan ca.
2. Hậu đậu
Bất cứ nơi nào họ đến đều sẽ để lại những “dấu vết” riêng. Họ có thể làm đổ ly cà phê nóng hổi mà bạn vừa pha xong, họ nhập sai số liệu, quên hợp đồng ở nhà,... Hay nói cách khác, họ là trung tâm của mọi rắc rối. Là những người không khéo léo và cẩn thận, họ có thể bị đồng nghiệp xa lánh và không muốn hợp tác cùng vì sợ công việc bị ảnh hưởng.
3. Mồm năm miệng mười
Kiểu nhân viên này luôn nói chuyện không ngừng. Bắt kể trong tình huống nào, họ cũng có thể gợi chuyện để nói. Mặc dù có thể là người xua tan sự ngại ngùng, căng thẳng trong công ty nhưng mọi người thường không thích tiếp xúc nhiều với họ vì không ai muốn bị ép vào những câu chuyện vô bổ, tốn thời gian. Biết rõ được những kiểu nhân viên này, bạn sẽ tránh gặp rắc rối khi làm việc trong môi trường
văn hóa công sở
.
4. Ngại nói thẳng
Có những người sẽ không thẳng thắn chia sẻ với bạn cách nghĩ của họ mà chỉ âm thầm hành động. Họ sẽ không phàn nàn rằng các thành viên khác trong nhóm không tích cực làm việc mà thay vì thế, họ sẽ nhấn mạnh sự chăm chỉ và những gì mà họ đã bỏ ra cho dự án đó. Nếu bạn làm lộn xộn đồ đạc của họ, những người này sẽ chỉ để lại một tờ giấy ghi chú nhắc nhở bạn cần cẩn thận hơn. Họ sẽ không bao giờ gặp trực tiếp bạn để nói về chuyện này.
5. Chu đáo
Ở văn phòng, sẽ thật may mắn nếu bạn được làm việc cùng kiểu người này. Họ là những người luôn quan tâm, chăm sóc người khác. Họ sẽ hỏi bạn đã ăn cơm chưa, có bị lạnh không,... những điều mà cha mẹ bạn thường hỏi. Họ cũng sẵn sàng tâm sự và trò chuyện với bạn khi bạn gặp khó khăn trong công việc hay trong cuộc sống cá nhân.
6. Thiếu tế nhị
Dù ở đâu, bạn cũng có thể phải chạm mặt những người thiếu tế nhị. Họ cư xử khiến người khác cảm thấy xấu hổ, thậm chí mất hết thể diện. Họ kể cho người khác nghe những chuyện bí mật về các mối quan hệ cá nhân và tình trạng sức khỏe của bản thân hay của đồng nghiệp. Họ không ngần ngại với những chủ đề dễ khiến người khác đỏ mặt. Và đôi khi tất cả mong ước của bạn khi đến công ty chỉ là tránh xa họ càng xa càng tốt.
Link ảnh
2
:
https://vn.joboko.com/blogs/img/2020/10/ban-thuoc-kieu-nhan-vien-van-phong-nao-2.jpg
7. Chỉnh chu
Kiểu người này luôn chú trọng cách ăn mặc. Họ tự đặt ra yêu cầu cho bản thân luôn phải chỉnh chu trước khi đến công ty. Họ biết cách mua sắm và phối đồ cho nên dù có mặc trang phục trang trọng hay đơn giản, dù là hàng hiệu hay hàng chợ, lúc nào họ trông cũng lịch sự.
Trong công việc, họ biết cách sắp xếp mọi thứ cẩn thận và ngăn nắp. Họ làm việc theo những quy tắc riêng của mình. Chẳng hạn như các tài liệu của họ phải được sắp xếp theo thứ tự các chữ cái đứng đầu. Người chỉn chu cũng sẽ sở hữu những tính cách như cẩn thận, tỉ mỉ nên trong công việc luôn được đánh giá cao. Nếu bạn thấy mình chưa hoàn thiện đức tính này thì có thể cải thiện, nâng cao bằng cách rèn luyện. Tham khảo thêm những lời khuyên hữu ích tại Blog việc làm JOBOKO
https://vn.joboko.com/blog
để hoàn thiện kỹ năng, phẩm chất của bản thân.
8. Ngồi lê đôi mách
Công sở có thể là một địa điểm chứa đầy những thị phi và ở đó luôn tồn tại kiểu người thích ngồi lê đôi mách. Họ yêu thích việc tạo và lan truyền các tin đồn về người khác. Và cho dù tin đồn đó là đúng hay sai, họ cũng không quan tâm đến hậu quả đằng sau. Họ chỉ muốn dựa vào những tin đồn về đồng nghiệp để mua vui và giải tỏa sự nhàm chán.
9. Ồn ào
Hãy tưởng tượng trường hợp bạn đang nghe điện thoại của khách hàng nhưng đồng nghiệp bên cạnh lại đang phát ra những âm thanh rất kỳ quặc. Kiểu người này có thể khiến bạn phát điên nếu phải chịu đựng họ trong thời gian dài. Họ tạo ra những tiếng ồn không cần thiết, gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh như tiếng bẻ ngón tay, tiếng gõ mạnh lên bàn hay tiếng nhạc từ tai nghe quá to đến mức người bên cạnh có thể nghe thấy.
Tính cách của chúng ta không ai giống ai. Song để các đồng nghiệp trong cùng công ty có thể hợp tác một cách hiệu quả và xây dựng môi trường làm việc tốt, mọi người nên đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu và từ đó lựa chọn cách cư xử phù hợp. Nếu tính các của đồng nghiệp chưa tốt, hãy giúp họ cải thiện. Điều này không chỉ đem lại lợi ích của người kia mà còn mang lại lợi ích cho chính bạn.
Website JOBOKO.com ngoài cập nhật những lời khuyên việc làm, tư vấn nghề nghiệp, văn hóa công sở thì còn hỗ trợ các nhà tuyển dụng đăng tin, tìm kiếm nhân tài nhanh chóng, hiệu quả. Cùng với đó, trang web liên tục chia sẻ những tin tức tuyển dụng việc làm mới nhất từ nhiều doanh nghiệp uy tín, bạn hãy truy cập và tham khảo để nhanh chóng tìm được công việc ưng ý nhé.
Đăng ký tư vấn ngay tại đây
Về trang trước
Gửi email
In trang
Các bài viết khác
22.11.2020
9 câu nên hỏi nhà tuyển dụng trước khi đến phỏng vấn
Tham gia buổi phỏng vấn là một bước quan trọng trong quá trình tìm việc quyết định sự thành công của ứng viên. Do đó, các ứng viên thường dành rất nhiều thời gian chuẩn bị cho buổi phỏng vấn.
22.11.2020
Khi nào nên từ chối lời mời làm việc?
Mức lương không xứng đáng, Bạn không thích công việc này, Công việc này không đáp ứng những gì bạn mong muốn, Không có cơ hội thăng tiến, Bạn không được làm công việc mình đã ứng tuyển
22.11.2020
Cách viết kỹ năng tin học văn phòng trong CV
Một số kỹ năng tin học cần thiết như Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint, Microsoft Access, Microsoft Outlook
22.11.2020
Mắc lỗi trong công việc: Sửa sai như thế nào để không mất uy tín?
Nhận lỗi, Tìm cách sửa lỗi, Không đổ lỗi cho người khác và Tránh việc tự trách bản thân khi mắc lỗi trong công việc
22.11.2020
Quá chán ghét công việc của mình: Hãy làm ngay những việc sau
Tìm hiểu vấn đề, Đi sâu vào cốt lõi vấn đề, Tìm điểm tốt của công việc, Thường xuyên làm mới CV của mình, Xây dựng các mối quan hệ, Quay lại với công việc trước đây nếu Quá chán ghét công việc của mình hiện tại
22.11.2020
Kinh nghiệm chuẩn bị phỏng vấn trong vòng 24 giờ
Đối với mỗi cuộc phỏng vấn, CV xin việc luôn là thứ quan trọng mà bạn cần phải mang theo hoặc ít nhất bạn hãy chuẩn bị một bản mềm có thể sử dụng bất cứ lúc nào và luyện tập, sẵn sàng về phong thái, thần thái,...
Thư viện video & hình ảnh
Trường đào tạo & dạy nghề thẩm mỹ, làm đẹp hàng đâu tại Hà Nội
Trao giải cuộc thi tìm kếm tài năng ngành làm ẹp toàn cầu - Global Beauty Got Talent 2020
TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGHỀ HAND VIỆT
Học tiêm filler bằng máu tự thân
Xem tất cả album ảnh của Hand Việt
Lưu bút học viên
25.12.2021
Học nghề Nail ra nước ngoài
Học nghề Spa có khó không?
Tiềm năng của nghề SPA
Chia sẻ kiến thức
29.03.2020
KHÓA HỌC LÀM MÓNG CHUYÊN NGHIỆP
HƯỚNG DẪN ĐIÊU KHẮC LÔNG MÀY SỢI PHIBROWS XƯƠNG CÁ
KỸ THUẬT TRANG ĐIỂM CÔ DÂU
THỰC HÀNH KHÓA PHUN XĂM
Hợp tác quốc tế
04.02.2020
CUỘC THI TAY NGHỀ QUỐC TẾ MASTER BEAUTY AWARD VIỆT NAM - KOREA 2020
Chuyến đi thực tế của thầy và trò lớp Tạo Mẫu Tóc
Trang chủ
Chat FB
Gọi Điện
Chat Zalo
Gửi Mail
Đăng ký học trực tuyến tại HandViet
Thời gian còn lại:
0
Ngày
0
Giờ
0
Phút
0
Giây
Để nhận thông tin tư vấn về các sự kiện đặc biệt và tài liệu học kỹ năng nghề miễn phí. Bạn hãy để lại cho chúng tôi thông tin liên lạc
Chọn khóa học
Khóa học móng nghệ thuật
-- Khóa học Nail cho người đi nước ngoài
-- Khóa Nail cho người đi nước ngoài nâng cao
-- Khóa học Thiết Kế móng làm tại Việt Nam
-- Khóa Nail làm chủ Salon
-- Khóa học vẽ móng nghệ thuật
-- Học đắp móng GEL
-- Khoá học đắp hoa nổi 3D
Khóa Học Spa
-- Khóa Học Spa Chăm Sóc Da
-- Học Massage Body
-- Học Massage mặt
-- Tuyển dụng spa
Khóa học nối mi
-- Khóa học nối mi từ cơ bản đến nâng cao
Khóa học phun xăm phun thêu thẩm mỹ
-- Khóa học phun xăm phun thêu thẩm mỹ Toàn khoa cao cấp
-- Khóa học phun xăm thẩm mỹ
Khóa học Gội đầu dưỡng sinh Đông y
-- Khóa học Gội đầu dưỡng sinh Đông y
Khóa học trang điểm
-- Học Nghề Trang điểm chuyên nghiệp
-- Khóa học bới tóc cô dâu
-- Khóa học trang điểm cá nhân
-- Khóa học trang điểm công sở
Thông báo tuyển sinh
-- Thông Báo Tuyển Sinh
Gian hàng
-- Dụng cụ ngành trang điểm make up
-- Dụng cụ ngành phun xăm phun thêu
-- Dụng cụ ngành Nail
Đánh giá khách hàng
-- Học spa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội
-- Học gội đầu dưỡng sinh đông y ở đâu tốt nhất
-- Học trang điểm ở đâu tốt nhất
-- Học spa học ở đâu uy tín nhất tại Hà Nội
-- Địa chỉ học phun xăm uy tín nhất tại Hà Nội
-- Những địa chỉ học phun xăm tốt nhất
-- Những địa chỉ học Nail tốt nhất
-- Trung tâm đào tạo Nail uy tín nhất
-- Học móng ở đâu uy tín nhất
-- Địa chỉ học Nail đi nước ngoài tốt nhất
-- Khóa học nối mi cho người đi nước ngoài
-- Địa chỉ học nối mi tốt nhất tại Hà Nội
Đăng ký ngay