Bạn thuộc kiểu nhân viên văn phòng nào?
 
Mỗi người đều có tính cách khác biệt và đó là lý do tại sao môi trường làm việc được coi là một xã hội thu nhỏ. Ở văn phòng, bạn có thể bắt gặp vô số kiểu người khác nhau, đó có thể là những người vô cùng chăm chỉ hoặc một số khác luôn đi muộn về sớm. Bạn cũng có thể phải đau đầu với những người nói nhiều và chán ghét những người luôn thích chỉ bảo người khác. Vậy còn bạn, bạn thuộc kiểu nhân viên văn phòng nào?
Link ảnh 1: https://vn.joboko.com/blogs/img/2020/10/ban-thuoc-kieu-nhan-vien-van-phong-nao-1.jpg
1. Mê ăn uống
 
Nếu để ý, bạn sẽ phát hiện có một số người luôn quẩn quanh khu vực bếp của công ty. Họ đam mê việc ăn uống và luôn muốn thưởng thức tất cả đồ ăn ở công ty. Họ cũng thích ăn trong giờ làm việc và luôn sẵn sàng cho những bữa tiệc sau khi tan ca.
 
2. Hậu đậu
 
Bất cứ nơi nào họ đến đều sẽ để lại những “dấu vết” riêng. Họ có thể làm đổ ly cà phê nóng hổi mà bạn vừa pha xong, họ nhập sai số liệu, quên hợp đồng ở nhà,... Hay nói cách khác, họ là trung tâm của mọi rắc rối. Là những người không khéo léo và cẩn thận, họ có thể bị đồng nghiệp xa lánh và không muốn hợp tác cùng vì sợ công việc bị ảnh hưởng. 
 
3. Mồm năm miệng mười
 
Kiểu nhân viên này luôn nói chuyện không ngừng. Bắt kể trong tình huống nào, họ cũng có thể gợi chuyện để nói. Mặc dù có thể là người xua tan sự ngại ngùng, căng thẳng trong công ty nhưng mọi người thường không thích tiếp xúc nhiều với họ vì không ai muốn bị ép vào những câu chuyện vô bổ, tốn thời gian. Biết rõ được những kiểu nhân viên này, bạn sẽ tránh gặp rắc rối khi làm việc trong môi trường văn hóa công sở.
 
4. Ngại nói thẳng
 
Có những người sẽ không thẳng thắn chia sẻ với bạn cách nghĩ của họ mà chỉ âm thầm hành động. Họ sẽ không phàn nàn rằng các thành viên khác trong nhóm không tích cực làm việc mà thay vì thế, họ sẽ nhấn mạnh sự chăm chỉ và những gì mà họ đã bỏ ra cho dự án đó. Nếu bạn làm lộn xộn đồ đạc của họ, những người này sẽ chỉ để lại một tờ giấy ghi chú nhắc nhở bạn cần cẩn thận hơn. Họ sẽ không bao giờ gặp trực tiếp bạn để nói về chuyện này. 
 
5. Chu đáo
Ở văn phòng, sẽ thật may mắn nếu bạn được làm việc cùng kiểu người này. Họ là những người luôn quan tâm, chăm sóc người khác. Họ sẽ hỏi bạn đã ăn cơm chưa, có bị lạnh không,... những điều mà cha mẹ bạn thường hỏi. Họ cũng sẵn sàng tâm sự và trò chuyện với bạn khi bạn gặp khó khăn trong công việc hay trong cuộc sống cá nhân.
 
6. Thiếu tế nhị
 
Dù ở đâu, bạn cũng có thể phải chạm mặt những người thiếu tế nhị. Họ cư xử khiến người khác cảm thấy xấu hổ, thậm chí mất hết thể diện. Họ kể cho người khác nghe những chuyện bí mật về các mối quan hệ cá nhân và tình trạng sức khỏe của bản thân hay của đồng nghiệp. Họ không ngần ngại với những chủ đề dễ khiến người khác đỏ mặt. Và đôi khi tất cả mong ước của bạn khi đến công ty chỉ là tránh xa họ càng xa càng tốt. 
Link ảnh 2: https://vn.joboko.com/blogs/img/2020/10/ban-thuoc-kieu-nhan-vien-van-phong-nao-2.jpg
7. Chỉnh chu
 
Kiểu người này luôn chú trọng cách ăn mặc. Họ tự đặt ra yêu cầu cho bản thân luôn phải chỉnh chu trước khi đến công ty. Họ biết cách mua sắm và phối đồ cho nên dù có mặc trang phục trang trọng hay đơn giản, dù là hàng hiệu hay hàng chợ, lúc nào họ trông cũng lịch sự.
 
Trong công việc, họ biết cách sắp xếp mọi thứ cẩn thận và ngăn nắp. Họ làm việc theo những quy tắc riêng của mình. Chẳng hạn như các tài liệu của họ phải được sắp xếp theo thứ tự các chữ cái đứng đầu. Người chỉn chu cũng sẽ sở hữu những tính cách như cẩn thận, tỉ mỉ nên trong công việc luôn được đánh giá cao. Nếu bạn thấy mình chưa hoàn thiện đức tính này thì có thể cải thiện, nâng cao bằng cách rèn luyện. Tham khảo thêm những lời khuyên hữu ích tại Blog việc làm JOBOKO https://vn.joboko.com/blog để hoàn thiện kỹ năng, phẩm chất của bản thân.
 
8. Ngồi lê đôi mách
 
Công sở có thể là một địa điểm chứa đầy những thị phi và ở đó luôn tồn tại kiểu người thích ngồi lê đôi mách. Họ yêu thích việc tạo và lan truyền các tin đồn về người khác. Và cho dù tin đồn đó là đúng hay sai, họ cũng không quan tâm đến hậu quả đằng sau. Họ chỉ muốn dựa vào những tin đồn về đồng nghiệp để mua vui và giải tỏa sự nhàm chán. 
 
9. Ồn ào
 
Hãy tưởng tượng trường hợp bạn đang nghe điện thoại của khách hàng nhưng đồng nghiệp bên cạnh lại đang phát ra những âm thanh rất kỳ quặc. Kiểu người này có thể khiến bạn phát điên nếu phải chịu đựng họ trong thời gian dài. Họ tạo ra những tiếng ồn không cần thiết, gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh như tiếng bẻ ngón tay, tiếng gõ mạnh lên bàn hay tiếng nhạc từ tai nghe quá to đến mức người bên cạnh có thể nghe thấy. 
 
Tính cách của chúng ta không ai giống ai. Song để các đồng nghiệp trong cùng công ty có thể hợp tác một cách hiệu quả và xây dựng môi trường làm việc tốt, mọi người nên đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu và từ đó lựa chọn cách cư xử phù hợp. Nếu tính các của đồng nghiệp chưa tốt, hãy giúp họ cải thiện. Điều này không chỉ đem lại lợi ích của người kia mà còn mang lại lợi ích cho chính bạn.
Website JOBOKO.com ngoài cập nhật những lời khuyên việc làm, tư vấn nghề nghiệp, văn hóa công sở thì còn hỗ trợ các nhà tuyển dụng đăng tin, tìm kiếm nhân tài nhanh chóng, hiệu quả. Cùng với đó, trang web liên tục chia sẻ những tin tức tuyển dụng việc làm mới nhất từ nhiều doanh nghiệp uy tín, bạn hãy truy cập và tham khảo để nhanh chóng tìm được công việc ưng ý nhé.